Samsung Galaxy Club Samsung Galaxy Mobile Phone Samsung Galaxy Tab Tablet ซัมซุง มือถือSamsung Galaxy Club Samsung Galaxy Mobile Phone Samsung Galaxy Tab Tablet ซัมซุง มือถือSamsung Galaxy Club Samsung Galaxy Mobile Phone Samsung Galaxy Tab Tablet ซัมซุง มือถือSamsung Galaxy Club Samsung Galaxy Mobile Phone Samsung Galaxy Tab Tablet ซัมซุง มือถือSamsung Galaxy Club Samsung Galaxy Mobile Phone Samsung Galaxy Tab Tablet ซัมซุง มือถือ

Sunday, October 30, 2011

iPhone 4 ไม่มีอะไรสู้ Samsung Galaxy S ได้เลยสักข้อ ?

iPhone 4 ไม่มีอะไรสู้ Samsung Galaxy S ได้เลยสักข้อ ?
iPhone 4 VS Galaxy S ดูท่าจะเป็นศึกใหญ่ตามที่ Samsung แอบคาดหวังครับ,… ผมทราบมานิดหน่อยว่าจริงๆ Galaxy S นั้นจงใจเปิดมาเพื่อเป็นคู่แข่งกับ iPhone 4 โดยตรง และจะใช้ iPhone 4 นี่ละอิงกระแสขึ้นไป

มันเป็น Marketing ที่เค้า Plan ไว้แล้ว…

ผมละชื่นชมการทำ Marketing ของ Samsung พอๆ กับชอบแนวคิดของ Steve Jobs เลย

ประโยคที่หัว Blog นี่ผมไปอ่านเจอมาครับ ใน Forum รวมชาว Samsung ที่หนึ่ง หลังจากที่พวกเค้ารู้ว่าจริงๆ CPU A4 ของ iPhone 4 ก็ซื้อมาจาก Samsung และก็เป็นตัวเดียวกับที่ใช้ใน Galaxy S และ Wave ด้วย ~



รวมทั้งใน Case ที่ Samsung Korean ออกมาตอบโต้ Apple เองเลยในเรื่องจอภาพว่า IPS + Retina Display ของ iPhone 4 นั้น ยังห่างไกลจาก Super AMOLED ของ Galaxy S และ Wave

ทั้งในแง่การกินไฟ และมุมมองแบบรอบทิศทาง

เอาส่วนตัวผมนะ, ผมเล่น Galaxy S มาแล้ว และเล่น Wave มาแล้ว รวมทั้งเล่น Apple iPad มาแล้ว ซึ่งจอของ iPad นั้นจะใกล้เคียงกับจอของ iPhone 4 ครับ

ถ้าเทียบในความเห็นผม, ผมว่า IPS + Retina Display สู้ Super AMOLED ของ Galaxy S ไม่ได้

เรื่องจอ, ผมยังเชื่อ Samsung ค่อนข้างมาก ดีนะเนี่ยที่ผมยังไม่ทันเห็นสาวก iPhone 4 ด่า CPU 1 GHz ใน Galaxy S ว่ากระจอกกว่า iPhone A4 ไม่งั้นคงหน้าแตกกันไปเป็นแถว [แต่จริงๆ ผมเห็นมีคนเขียนแบบนั้นแล้วละ :X]

นอกจากนี้ Super AMOLED ยังแก้ปัญหาเรื่องจอสะท้อนแดดไปได้เยอะมาก อันนี้ผมเขียนในฐานะที่ครั้งหนึ่งผมเคยซัดจอ AMOLED ของ Samsung เละว่าแพ้แดด ตอนนั้นมีผมคนเดียวเลยมั้งที่เขียน ~ :P

แต่เรื่องพวกนี้นะ ผมว่ามันไร้สาระครับในสายตาผม ที่ผมใช้เป็นเครื่องหลักตอนนี้คือ HTC HD2, ตัวนี้กินขาดหมดละครับทั้ง Galaxy S และ iPhone ในเรื่องจอภาพ [เฉพาะความใหญ่น่ะนะ - -*]

ยังไม่พอ, ยังไม่มีใครได้เล่น Galaxy S เทียบ iPhone 4 แบบคู่กันเลยสักคน แต่บางคนฟันธงซะมั่นใจอย่างกับตัวเองเป็น Steve Jobs ผมว่าตลกดี แตะต้องไม่ได้เลย นี่เป็นเหตุผลนึงว่าทำไมผมชอบ Steve Jobs และยิ่งผมชอบเค้าเท่าไร ผมก็ยิ่งเกลียดสาวกเค้ามากเหมือนกัน :)

Blog นี้ผมโดนด่าแน่ๆ เตรียมลบ Comment เกรียนดีกว่า ~

และ iPhone 4 ยังเป็นรอง Galaxy S เรื่องขนาดจอ / การเชื่อมต่อลำบาก / ไม่มี MicroSD / batt ถอดเปลี่ยนไม่ได้

แต่ก็เป็นต่อเรื่องความบางและผมชัวร์เลยว่าวัสดุของ iPhone 4 ดีกว่า Galaxy S มากแน่ๆ เพราะที่ผมเล่นมา, Galaxy S คือพลาสติกทั้งตัว แย่กว่า Samsung Wave พอควรเลยละครับ ไม่รู้คิดอะไร – -*

แต่ยังไง HTC HD2 ของผมก็ดีสุด เพราะจอ 4.3 นิ้ว Hehe ~

จริงๆ ที่ผมเขียนหัว Blog แบบนี้ไม่มีอะไรหรอกครับ ผมรำคาญสาวก iPhone ขนาด iPhone 4 เครื่องจริงยังไม่ทันขายก็แตะไม่ได้แต่ตัวเองเที่ยวไปไล่ด่ามือถือค่ายอื่นซะเยอะแยะ แต่ผมก็ไม่รู้จะเอาตัวไหนมาซวยเป็นตัวเปรียบเทียบดี ก็เลยเอา Galaxy S ละกัน 555+

http://www.cookiecoffee.com/news/9794/iphone-4-loser-samsung-galaxy-s-all-winner
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...